"The idea that happiness could have a share in beauty would be too much of a good thing." --Walter Benjamin

Friday, April 15, 2005

Archive ko ito

Ito ay isang blog na hindi ko ipina-link kahit sa mga pinakamalalapit kong kaibigan. Dalawang tao lang ang nakakaalam nitong blog na ito (yun yung balak ko kaya lang may nag-link na isa sa kanila na binura na rin naman niya nung ni-reformat niya yung kanyang blog. pero wala namang kaso sa akin).

Diary sana ang unang purpose ng blog na ito. Kaya lang, sa ilang beses na pagkasira ng aking PC sa Laguna at sa mga nawawala kong ilan pang mahahalagang dokumento (tula, ilang short essays, critical papers para sa acads ko), napagdesisyunan kong i-post lahat ng mga puwede ko pang isalba sa blog na ito para may back-up kapag nagkanda-leche-leche ang buhay. Kasi, mas malamang sa malamang, hindi masisira iyong mga files ko dito. Hindi ko rin aksidenteng mabubura sa draft folder ko sa aking yahoo account (katulad ng dati ko nang ginagawa) kung saka-sakali.

Marami akong iiwanan ngayon. Kailangan ko nang maglipat-lipat, kasama roon pati pagdadala ng ilang dokumento, mahalaga man o hindi. Ayaw ko sanang mag-iwan ng files, lalo na dito sa Kule, (lalo na dun sa magiging susunod na EIC, hehehe)

Naisip ko nga kung ita-type ko yung tunay kong pangalan sa isang post o hindi. Kaya lang, baka kako may mag-plagiarize, at least dito, (kahit hindi naman ganun kagaganda) maari kong i-claim na akin talaga ang mga akda kasi may pangalan ko. Yung ilan naman dito napa-notarize ko na.

Kaya kung sakaling natunton mo ito, wala na naman siguro akong magagawa. Sige, welkam na lang po at huwag mo na lang ipagsasabi sa iba. Salamat!

1 Comments:

Blogger the curator said...

sige po, hindi ko ipagsasabi :)

pag-aaraln lang, bagkus

sobrang nakakainggit/nakakainspire

congrats po pala :P

8:07 AM

 

Post a Comment

<< Home